Các hình thức quảng cáo trên radio được phân chia như thế nào? Cách lựa chọn và triển khai từng loại ra sao cho hiệu quả? Xem ngay ở bài viết này nhé!

Các hình thức quảng cáo trên radio

Quảng cáo trên radio được chia thành các spots quảng cáo. Trong đó, doanh nghiệp sẽ mua lại khoảng thời lượng để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của họ.

Thông thường, các spot quảng cáo trên radio được tính theo thời lượng là 15 giây, 30 giây và 60 giây. Tuy nhiên cùng khoảng thời lượng đó lại có nhiều cách thức truyền tải quảng cáo khác nhau đến thính giả.

Các hình thức quảng cáo trên radio được chia thành 4 loại chính sau đây:

1. Đọc quảng cáo trực tiếp

Đọc trực tiếp diễn ra thường xuyên hơn tại các sự kiện. Các bình luận viên tại sự kiện sẽ thực hiện các bài đọc trực tiếp, đọc to thương hiệu và đưa quảng cáo nhanh chóng tiếp cận được nhiều người hơn. Những người dẫn chương trình radio có nhiều người theo dõi và nổi tiếng trong ngành cũng được thuê để đọc trực tiếp một quảng cáo.

2. Quảng cáo trong các sự kiện phát sóng trực tiếp

Người dẫn chương trình phát thanh là những người nổi tiếng địa phương và khu vực. Nhiều người theo dõi họ và có sở thích lắng nghe một số nhân vật được phát trực tuyến. Nhiều khi các đài phát thanh sẽ cung cấp các sự kiện tại chỗ cho các nhà quảng cáo của họ. Điều này bao gồm nhân vật trực tiếp đến địa điểm kinh doanh và phát sóng trực tiếp để cố gắng thu hút người hâm mộ đến với doanh nghiệp.

3. Tài trợ quảng cáo

Tài trợ là một loại quảng cáo radio được chèn vào các phân đoạn giao thông, thời tiết hoặc tỷ số thể thao trong một chương trình. Ví dụ, phát thanh viên sẽ nói với người nghe rằng một thương hiệu nào đó đã tài trợ cho chương trình phát thanh bạn đang theo dõi. Loại quảng cáo này thường được sử dụng cho mục đích xây dựng thương hiệu và có thể giúp tăng khả năng nhận diện tên tuổi.

4. Sản xuất audio quảng cáo

Đây là một dạng quảng cáo radio có đầy đủ về đối thoại, diễn viên lồng tiếng, một câu chuyện và các âm thanh phụ trợ. Những quảng cáo nhiều thông tin này sẽ khuyến khích người nghe mua các sản phẩm và dịch vụ từ một doanh nghiệp nhất định.

Trong số các hình thức quảng cáo trên radio, đây là hình thức được ưa chuộng hơn cả.

Một số mẹo để quảng cáo trên radio hiệu quả hơn

  • Thuê một biên kịch giỏi có thể tạo ra các quảng cáo thú vị.
  • Quảng cáo phải ngắn gọn, đơn giản và tập trung vào một thông điệp.
  • Sử dụng các cuộc đối thoại, phỏng vấn hoặc câu chuyện để trình bày sản phẩm.
  • Quảng cáo phải trực tiếp vào vấn đề và bao gồm lời kêu gọi hành động mà bạn muốn người dùng thực hiện. Hãy làm cho chúng trở nên dễ nhớ.
  • Cung cấp một ưu đãi hấp dẫn hoặc tạo ra đoạn cao trào quảng cáo để gây ấn tượng, kết nối đến cảm xúc người nghe dễ dàng hơn.
  • Quảng cáo cũng phải có một câu chuyện riêng biệt và nó phải thu hút cảm xúc và logic của người xem.
  • Một quảng cáo radio tốt phải có một diễn viên lồng tiếng tài năng và giám đốc sản xuất sẽ biến đổi trải nghiệm của người nghe.

Và nếu bạn đang cần được tư vấn thêm về các hình thức quảng cáo trên radio, hãy liên hệ ngay với Sixth Sense Media! Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang là đối tác ủy quyền trực tiếp để thực hiện các quảng cáo trên VOV, VOV Giao thông, VOH với mức giá ưu đãi!

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Leave a comment